Video- Cuộc Chiến Việt Nam Và Con Đường Hòa Giải

Đây là buổi nói chuyện qua hình thức phỏng vấn giữa Giáo sư Lê Xuân Khoa và Đài BBC vào ngày 12.5.2015 tại Nam California – Hoa Kỳ. Mặc dù cuộc phỏng vấn đã diễn ra khá lâu, nhưng đến nay vẫn còn là một vấn đề thời sự: Những người Cộng Sản có thực tâm muốn hòa giải dân tộc hay không?

Xin trích một đoạn GS Lê Xuân Khoa đã nhận định: “Theo tôi có một bước quan trọng mà đến giờ chính quyền vẫn chưa chịu làm. Đó là hòa giải với người sống chưa được thì hòa giải với người chết trước đã. Đấy là vấn đề trùng tu nghĩa trang Biên Hòa, để cho người ta tìm lại mộ và cải táng người chết trong các trại cải tạo. Làm được hai cái đó chứng tỏ nghĩa cử rất đẹp để mà hòa giải với bên ngoài, chứng tỏ thiện chí của lãnh đạo trong nước. Tôi thấy chuyện này dễ như vậy mà không xong được thì khó lòng tiến được đến chuyện hòa giải.

(GS Lê Xuân Khoa, tốt nghiệp Tiến sĩ Triết Học tại Đại Học Sorbonne – Pháp – nguyên là giáo sư Đại Học Văn Khoa Sài Gòn và các Đại Học Đà Lạt, Minh Đức , Vạn Hạnh. Sau 1975 là giáo sư tại Đại Học Johns Hopkins, Washington DC Hoa Kỳ)

(mời theo dõi – Video do BBC thự hiện)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *