người lính Phạm Tín An Ninh

Phan Nhật Nam

Cho dù Ở Cuối Hai Con Đường là một văn phẩm có giá trị cao do nội dung và tinh thần chứa đựng trong ấy, chúng tôi xin được đề cập đến một điều cao quý, cảm động và hãnh diện hơn – Tình Thương mà Người Lính, Người Lính QL/VNCH hằng chiến đấu, bảo vệ, gìn giữ – Dẫu kinh qua vô vàn khổ đau của chính bản thân, gia đình, chiến hữu, bằng hữu.. Nỗi Đau lớn hơn sự chết, ghê gớm hơn cái chết mà toàn Dân Tộc phải gánh chịu trong nghiệp hận oan khiên tưởng như không hề có thật.. Những nội dung qua chữ nghĩa của Người Lính Phạm Tín An Ninh gây nên cảm giác không thể tiếp tục cuốn sách như khi vừa đọc tới chuyện thứ hai.. “Chuyện Sắt SonVề người đàn bà tên gọi là Chị Ngà“, hoặc đến chuyện thứ ba, “Ở Cuối Hai Con ĐườngVề người quản giáo cộng sản ở Trại Nghĩa Lộ, Yên Bái” thì bản thân thật sự rơi vào trạng thái kiệt sức với câu tự hỏi nói ra lời: Sao con người có thế tàn ác với nhau đến như thế? Sao con người có thế tàn nhẫn với đồng chí, ngay cả vợ con mình như thế? Tại sao và tại sao..?!

Và đến chuyện Thằng Bé Đánh Giày Quê Ở Nghĩa Lộ với cái chết oan khốc bi thương của bé Khiêm thì chúng tôi đã phải kêu lên lời tán thán: Thượng Đế ơi Ngài ở đâu khi con người bị bức hại và đày đọa bởi Sự Ác/Bởi Kẻ Ác?

Tuy nhiên, Phạm Tín An Ninh đã viết xuống với tràn đầy thương yêu qua mỗi giòng chữ.. Từ đâu anh có năng lực kỳ diệu cảm động nầy? Từ đâu anh viết ra những câu chuyện kinh hoàng, đáng sợ kia với văn phong bình lặng thuần hậu đến như thế? Anh đã là lính tác chiến thực thụ của Sư Đoàn 23 Bộ Binh nơi chiến trường Tây Nguyên trong giai đoạn chiến tranh ác liệt nhất trước 1975..

Phan Nhật Nam, (SBTN)

3 thoughts on “người lính Phạm Tín An Ninh

  1. VovanDong

    Chuc mung anh Ninh anh co website rieng. Em se gioi thieu den moi nguoi ve website na`y.
    Kinh chuc anh luon khoe manh va them nhieu sang tac moi.
    Em, VovanDong

  2. Phạm Tín An Ninh Post author

    Anh cám ơn Đông, người Bạn trẻ mà anh rất thương mến và cảm kích về tấm lòng với tha nhân cùng bao điều hiểu biết và ưu tư cho quê hương, đất nước. Ước mong có được nhiều người trẻ tuổi như em . Chúc em và gia đình được nhiều sức khỏe và niềm vui.

  3. Phai nguyen

    Kinh tham Anh Pham Tin An Ninh Toi co doc truyen : Nguoi con gai Phu Hoa cua Anh..toi thay xuc dong qua, vi toi cung xuat than tu Tieu Doan 1 Than Ung /44/23 BB .Ngay Thieu Ta Tieu Doan Truong : Dang Trung Duc hy sinh[05/9/1972] tai mat tran Ngo Trang,toi cung co mat tai tien cu cua Tieu Doan tai thanh Dapha cho bo xung ve D/D 1 cua Thieu uy Nho.Sau do toi trinh dien voi Thieu Ta Phan van Khanh Tieu Doan Truong [Dai uy Nguyen van Pho T/D pho] Toi rat xuc dong, muon roi nuoc mat khi anh nhac den nhung ten va dia danh quen thuoc. Trong truyen :” Nguoi con gai Phu Hoa ” anh co noi den 1Thieu uy [24/DL] ten la Phung ve T/D 1 va da tu tran cuoi 1972.Theo tri nho cua toi ,hoi do [9/1972]khi toi ra truong ve T/D Than Ung toi co choi than voi Th/uy Phung Xung [24/DL] va anh nay cung tu tran 11/72,lieu co phai hai nguoi nay la 1,vi khi Xung chet,co vi hon the len nhan xac..co ay con rat tre.
    Vai giong tham Anh va chuc suc khoe cua Anh cung toan the Gia Dinh ,neu co the,khi nao ranh roi xin Anh lien lac voi toi , minh on lai chuyen cu ngay xua. Quen Toi xin noi qua ve ban than toi : Toi khoa 5/71 S/Q Tru bi ,ra truong 12/8/1972,ve Than Ung tu 1/9/1972.Hien toi cung dang co gang tim lai thay Khanh [Th/T Phan van Khanh ]ma van chua ra,khong biet ong con song hay khong? Toi hien dang song tai Sydney Australia ,toi vuot bien nam 1984 Tha ai kinh chao Huynh Truong.

Comments are closed.