3 thoughts on “Video – Về thăm trại cũ ( Nguyễn Thanh Khiết)

  1. Cánh Dù lộng gió.

    Cám ơn nhà văn Phạm Tín An Ninh đã gởi Clip Video này để nhớ lại Mùa Hè Đỏ Lửa 1972. Đơn vị tôi trước khi vào trong căn cứ Barbara (Macnamara) đã từng đi ngang qua đoạn đường Hải Lăng (Quốc Lộ 1 Đại Lộ Kinh Hoàng) này để giải toả khu vực người dân chạy loạn, xác chết lúc đó cái thì đã khô nằm trên đường, cái thì nằm vắt vẻo trên thành xe, cả một vài chiếc M41 cháy đen thui, bên trong cũng có một hai xác cong queo.
    Đoàn quân vội đi nên, hơn nữa nhiều xác giòi đã bò ngổn ngang nên không có thì giờ đứng lại nhìn cho kỹ, chỉ biết nhiều xác không còn nguyên vẹn phần nhiều là ông già bà lão, phụ nữ có xác còn đang ôm đứa con khoảng 1 năm tuổi chết cả 2 mẹ con. Đó là thành quả và là chiến thắng của trung đoàn Pháo Bông Lau của trung đoàn trưởng Phú Hải.
    giờ nghĩ tới còn rùng mình.

    Reply
  2. Lê Hoàng Tùng

    Một chứng tích tội ác của “bên thắng cuộc”. Thật oan khiên cho người dân Quảng Trị, vùng địa đầu giới tuyến đã phái hứng chịu bao tang tóc do những người Cộng sản gây ra. Bàn tay của những người Cộng sản đã dính đầy máu của dân lành vô tội. Và những tên đồ tể ấy giờ đây đang sống phè phỡn trên sự khốn khổ của người Quảng Trị! Bọn họ có nghe tiếng réo gọi của những oan hồn trên Đại Lộ Kinh Hoàng này?

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *